Pham Trang's blog

Monday, September 25, 2006

Hamburg ngay dep troi:D




 

Một ngày đẹp trời, lại nhân dịp có anh Hiếu Minh mới ở „vùng  sâu vùng xa“ về thành phố lớn, mình tranh thủ dạo chơi trong khu trung tâm thành phố. Ở đây hơn 1 năm rồi mà hôm nay mới đi hết các ngõ ngách trong khu trung tâm, thăm hết những thắng cảnh được nhắc đến trong sách hướng dẫn du lịch:D. Sáng đi Chợ Cá, 3 anh em thồ về 1 thùng nho, 1 thùng dưa chuột và 1 thùng Nektarinen (quả đào lai táo), tất cả giá 4€ :)), rẻ hơn cả mua hoa quả ở Việt Nam nhé:D. Nho về phải rửa và loại những quả dập ra,nhưng số còn lại  ăn 1 mình chắc phải 2 tuần mới hết:D. Nektarinen thì không được ngon lắm, hơi bột và nhạt, thôi ăn cho nó có chất xơ vậy. Dưa chuột cũng tạm được, tất nhiên không thể so với dưa trong siêu thị, 1€/2 quả được, nhưng vừa ăn vừa vứt với giá 1€/12 quả thì kể ra cũng được:))


Tha hết đống đồ về nhà, mấy anh em lại lên đường đi khám phá Hamburg:D. Dẫn anh Minh đi vào khu trung tâm, tiếc là hôm nay chủ nhật, hàng họ không mở cửa, nên không đông vui tấp nập như hôm qua. Sau đó qua Chilehaus. Thầy giáo quảng cáo mãi, bảo là kiến trúc kì lạ nhất thế giới, mình thì thấy cũng thường thôi:D, được cái lạ thật:D. Có cái nhà hình tam giác mỏng dẹt cũng hay chứ:):. Gần ngay đấy là khu Speicherstadt, kho dự trữ hàng ở gần cảng, ngày xưa nổi tiếng là nơi tập trung buôn bán nhiều trà, cà phê và thảm. Ngày nay nó vẫn được sử dụng vào mục đích trữ hàng cho các công ty và đồng thời cũng là một di tích lịch sử của Hamburg, một trong những công trình kiến trúc cổ hiếm hoi không bị tàn phá trong thế chiến II.


Tiếp theo là đi thăm Rathaus (toà thị chính). Anh Hiếu Minh đã phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự bề thề, hoành tráng của Hamburg Rathaus. Anh gật gù lẩm bẩm „big city life là phải thế chứ“:)).


Sau đó, đúng theo trình tự, 3 anh em lục tục kéo nhau ra hồ Alster. Hôm nay là ngày cuối cùng của China Time in Hamburg, nhiều đồ trông hay thật nhưng mà giá thì trên giời luôn:D. Hồ Alster hôm nay có nắng cũng đẹp. Cũng định đi tàu trên hồ Alster nhưng mà vé đắt quá lại thôi:D


Hamburg trong những ngày đẹp trời công nhận đẹp thật, kể ra mình phải xa Hamburg cũng hơi tiếc… Mượn tạm câu thơ của bác Chế Lan Viên để kết bài nào:


                                         Khi ta ở chỉ là nơi đất ở


                                          Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn


Chú thích: Photo by Nguyễn Nam:D

5 Comments:

Anonymous Hieu Minh said...

cho anh muon tam. cai blog cua em ^^

September 24, 2006 at 1:53 PM  
Anonymous pham trang said...

anh cứ vô tư

September 25, 2006 at 11:49 AM  
Anonymous mars van said...

suong hen , ma sao di cho o cho em re the :( , chi heo luon vi o day mac qua :( ....Dua chuot ko co cai gia 1€/2 trai dau em

September 25, 2006 at 8:21 PM  
Anonymous pham trang said...

sao cho chi dat qua vay, em tuong Aldi o dau cung re vay chu:D

September 25, 2006 at 8:45 PM  
Anonymous scorpion lady said...

Hihi, ko cho duoc ngay den ngam nghia Hamburge!!!! Nho day, tao den may cung nho dan di choi the nhe!

October 5, 2006 at 12:21 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home