Pham Trang's blog

Thursday, June 18, 2009

Mùa đông nước Úc

Đây là mùa đông đầu tiên và chắc là cúôi cùng mình có vào tháng 6:)). Mùa đông ở Adelaide không khắc nghiệt như mùa đông ở Hamburg, vẫn có những ngày nắng vàng rực rỡ, trời xanh, trong vắt (như mấy ngày hôm nay). Có cảm giác nó chỉ như mùa thu ở Đức, cũng màu trời xanh ấy, cũng thứ nắng vàng ấy và ban ngày nhiệt độ chỉ xấp xỉ 15, 16 độ. Xen kẽ những ngày nắng là những ngày mưa, trời đổi màu xám xịt, âm u, mưa suốt cả ngày. Mùa đông ở đây làm mình nhớ mùa đông HN...Tự dưng thèm 1 bắp ngô nướng trên than hoa, thèm cái cảm giác ngồi co ro, nép vào bờ tường ngõ nhỏ bên Nhà Thờ Lớn ăn nem chua nướng, thèm 1 bát bún riêu, thèm 1 suất bún chả, chao ôi, càng nghĩ càng thèm:((. Rồi mình lại nhớ mùa thu ở Đức, nhớ thảm lá vàng mênh mông ở Ohlsdorf, nhớ những ngày đầu đến Hamburg, cũng là những ngày thu trời xanh trong vắt, nắng vàng rực rỡ...Ở đây ko nhiều nhà cao tầng như ở Hamburg, cũng không chật chội, đông đúc như HN, buổi chiều mình rất hay được ngắm hòang hôn, ngắm màu đỏ của ráng chiều khi mặt trời lặn. Có cảm giác lâu lắm rồi mình mới nhìn thấy đường chân trời, được phóng tầm mắt ra xa.Thời gian trôi cũng nhanh ghê, tính ra chỉ còn 10 tuần thực tập nữa là xong, sau đó 15 ngày thì mình phải chia tay Aussie-land này rồi:(. Cuộc sống ở đây thanh bình, êm ả, nhẹ nhàng hơn cuộc sống ở Đức. Chắc là mình sẽ nhớ nơi này nhiều lắm, nhất là biển...

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home