Pham Trang's blog

Saturday, June 20, 2009

"Gloomy" saturday with xôi xéo and bánh bao^^

Thời tiết ở đây sẽ không có gì phải phàn nàn nếu như nó không nhằm đúng cuối tuần mà mưa. Mấy lần rồi, cả tuần nắng ấm, trong lòng sung sướng, nghĩ thầm cuối tuần lại lượn ra biển chơi thôi. Ấy thế nhưng cứ sáng thứ 7 là nó bắt đầu mưa, mưa hết CN, cùng lắm là thứ 2, rồi nó lại nắng...đến tận thứ 6. Thế có tức không cơ chứ!!

Hôm nay cũng là 1 cuối tuần như thế. Sáng ra đã mưa. Thế là tớ làm 1 giấc đến tận trưa luôn, ko thèm dậy ăn sáng. Bữa trưa thì có...xôi xéo:D. Xôi xéo của tớ đây:


Xôi thì ngâm gạo nếp với nước pha bột nghệ qua đêm, sáng dậy đổ gạo ra cho ráo nước, rồi đổ vào bát, cho nước sôi xâm xấp mặt gạo, cho ít lắm, làm sao mà nghiêng bát mới thấy nước. Xong cho vào lò vi sóng quay 5 phút, lấy ra, dùng thìa xới cho tơi, cho vào quay tiếp 2-3 phút, thế là có bát xôi vàng ươm như kia:D. Đỗ thì tớ đồ từ trước rồi. Đỗ xanh cũng ngâm qua đêm, cho vào đồ với 1 ít muối, chín thì lấy ra giã, cho vào máy xay hoặc dùng thìa miết, làm thế nào mà cho nó nhuyễn ra là được, rồi nặn thành viên tròn:d. Tớ nặn thành các viên tròn nhỏ, vừa đủ 1 lần ăn, cho vào tủ đá, khi nào ăn thì lấy ra, thái lát lên trên xôi như kia. Rồi lại cho thêm 1 thìa mỡ gà vào, vào lò vi sóng thêm 1 phút nữa, rắc hành khô lên. Thế là có đĩa xôi xéo, có kém gì xôi xéo ở nhà đâu.

Lại nói cái mỡ gà. Bên này cửa hàng châu Á hay bán cả thịt, có cả xương các lọai. Xương gà thì 50cent/kg, gọi là rẻ như cho không cũng được. Mỗi lần tớ mua 2 bộ đâu có 7,8 chục cent:D. Mà xương còn nhiều mỡ, lọc ra, đun cho nó chảy ra là có mỡ gà ăn xôi xéo, mà ninh xương làm nước dùng cũng ko có mỡ, tiện cả đôi đường:)

Ăn xôi xong, tức là năng lượng đã tràn trề, tớ xắn tay áo...quyết tâm làm bánh bao. Thèm ăn bánh bao lắm, mò trên mạng ra đủ lọai công thức, nghiên cứu mấy hôm mới dám làm:D, vừa làm theo công thức của chị Trangemi, vừa làm theo công thức tìm được trên webtretho. Và đây,em bánh bao "hoa hậu" của tớ đây:d


Sướng lắm, giờ có bánh bao ăn sáng rồi. Nhưng mà mỗi lần làm bánh bao thì còn hơn cả tập thể dục, hơn cả tập cầu lông, vì ko có máy để nhào bột, phải nhào bằng tay hết, huhu. 20 phút nhào bột mà tớ cứ phải hô quyết tâm liên tục:((. Cứ chịu khó thường xuyên làm bánh bao thì chẳng mấy chốc cánh tay mình sẽ đựơc như phu nhân tổng thống Mỹ ấy chứ:))Đấy, thế là gần hết ngày thứ 7 u ám. Tí nữa làm cốc trà mật ong, nhâm nhi với 1,2 cái bánh quy chanh nho khô là hết ngày:)

Labels: ,

4 Comments:

Blogger chrys said...

hihi, Trang ơi, chị cũng làm bánh bao đấy. Nhưng mà cái nào cái nấy há hốc miệng nhìn thấy hết cả nhân thịt trứng ở trong, hehe... Chắc tại chị tham cho nhiều nhân quá nên gói nó chẳng kín được ^^

June 21, 2009 at 8:43 PM  
Blogger chrys said...

mà này, em đang ở Đức hay Úc thế nhỉ?

June 21, 2009 at 9:02 PM  
Blogger Pham Trang said...

Chị ơi, em đang ở Úc, rét run, huhu. Còn cái vụ há hốc miệng em cũng bị 1,2 cái đầu tiên, vì gói chưa quen tay:D. Chị lên youtube, search "bánh bao", có mấy clip dạy gói bánh vào đấy, làm theo thì bánh chặt lắm, ko sợ bị há miệng đâu:D

June 21, 2009 at 9:21 PM  
Anonymous Anonymous said...

giời ơi, ngon thế chứ..........

June 23, 2009 at 8:45 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home